Khánh thành Cầu Thủ Thiêm 2

Thứ năm - 28/04/2022 14:00
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn
     Sáng 28-4-2022, Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức được khánh thành và thông xe kết nối Quận 1, Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Thủ Đức. Công trình được coi như là" Biểu tượng kiến trúc mới về giao thông trên sông Sài Gòn " đã được hoàn thành đúng vào dịp cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước và quốc tế lao động 1/5.
     Buổi lễ khánh thành được tổ chức trang trọng với sự tham dự của Phó Thủ Tướng Chính Phủ Lê Minh Khái, Bí thư, Chủ tịch UBND Thành Phố và lãnh đạo các ban ngành. Lãnh đạo Công ty Cổ Phần Cơ Khí Điện Lữ Gia vinh dự được mời tham dự lễ khánh thành công trình.
 
THU THIEM 2 (5)


     Cầu Thủ Thiêm 2 có kiến trúc Cầu Rồng, với hình dáng cong về phía sau của tháp cầu và hình uốn lượn nhìn từ mặt bên của cầu. Kiến trúc này đem lại cho cầu tính thẩm mỹ độc đáo và tạo điểm nhấn kiến trúc trên sông Sài Gòn. Tháp cầu nghiêng về phía bán đảo Thủ Thiêm được xem như là một biểu tượng cổng chào mừng du khách tới với khu đô thị mới Thủ Thiêm.
     Cầu Thủ Thiêm 2 có chiều dài 1.465 m, quy mô 6 làn xe, với điểm đầu là giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (Quận 1), điểm cuối kết nối vào đường Trần Bạch Đằng (tuyến R1, khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức); Công trình khởi công từ 2015 với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng

     Quá trình xây dựng Cầu Thủ Thiêm 2, một trong những công trình lớn mang tính biểu tượng, Công ty Cổ Phần Cơ Khí Điện Lữ Gia được Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu Tư Địa ốc Đại Quang Minh tin tưởng ký hợp đồng cung cấp, thi công trọn gói hệ thống chiếu sáng công cộng trên cầu và đường dẫn, hệ thống chiếu sáng bảo dưỡng trong lòng trụ tháp chính, hệ thống chống sét, đèn báo không cho Cầu Thủ Thiêm 2 - những hạng mục tô điểm làm đẹp cho công trình và cung cấp ánh sáng đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Trong suốt thời gian thi công, Công ty Cổ Phần Cơ Khí Điện Lữ Gia luôn cố gắng hoàn thành các hạng mục công trình với chất lượng tốt nhất góp phần xây dựng thành công cầu Thủ Thiêm 2, một trong những cây cầu đẹp nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh và đất nước Việt nam.

THU THIEM 2 (2)     THU THIEM 2 (4)  

THU THIEM 2 (2)     THU THIEM 2 (8)       

     Công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, thúc đẩy phát triển Thành phố Thủ Đức nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ ĐIỆN LỮ GIA
Mã số thuế: 0312913661
Email: lgc@lugiaco.com.vn
Trụ sở chính: Số 70, Đường Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 38686739                      Hotline : 0972416997
Ghi rõ nguồn khi trích dẫn tin từ website lugiaco.com.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây